Bế giảng lớp dạy nghề về trồng rau an toàn tại thôn Phú Thái, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc

Thứ Tư 01/08/2018 15:52
500

Ngày 24/7/2018, Trung tâm dạy nghề và HTND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hội Nông dân huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ bế giảng lớp dạy nghề về trồng rau an toàn cho lao động nông thôn tại thôn Phú Thái xã Hàm Trí.  



Các học viên nhận chứng chỉ học nghề tại thôn Phú Thái, xã Hàm Trí

       Sau thời gian gần 2 tháng tham gia lớp đào tạo, có 26 học viên tham gia học đã được nghiên cứu lý thuyết và thực hành về kỹ thuật trồng, chăm sóc rau theo hướng an toàn, đồng thời áp dụng vào thực hành trồng rau thử nghiệm.

       Kết thúc khóa học, 26 học viên của lớp đều được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo nghề và nắm được những kiến thức cơ bản, một số kinh nghiệm, kỹ thuật trồng và chăm sóc rau an toàn, biết cách lựa chọn các loại giống rau chất lượng; cách lên phương án trồng trọt. Qua khóa học cũng giúp các học viên có thể tự hoạch toán được hiệu quả kinh tế trong trồng trọt để mạnh dạn hơn trong phát triển kinh tế gia đình.

       Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện đã đánh giá cao tinh thần học tập của bà con nông dân và mong muốn với những kiến thức đã học, các học viên tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình và nhân rộng mô hình  trồng và chăm sóc cho nông dân trên địa bàn xã Hàm Trí.

                    Nguyễn Thị Bảy – Hội ND Hàm Thuận Bắc