Hiệu quả từ phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh, doanh giỏi huyện Hàm Thuận Bắc giai đoạn 2017- 2022

12/07/2022 09:34

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững huyện Hàm Thuận Bắc là phong trào thi đua trọng tâm và xuyên suốt của Hội. Trong 5 năm qua, Hội Nông dân các cấp trong huyện luôn quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả đến cán bộ, hội viên nông dân; có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc phát động, triển khai, tổ chức thực hiện phong trào thi đua; trong công tác chỉ đạo ngày càng cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, sâu sát cơ sở, quan tâm lựa chọn xây dựng điển hình và biểu dương các điển hình tiên tiến. Các nội dung, chương trình thi đua ngày càng thiết thực, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của hội viên nông dân. Hàng năm Hội Nông dân huyện luôn quan tâm chi đạo, hướng dẫn cơ sở Hội kiểm tra, đánh giá, bình xét, phân loại và biểu dương, khen thưởng kịp thời, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng trực tiếp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm theo hướng an toàn. Từ kết quả đó đã khuyến khích, động viên, hỗ trợ thực hiện phong trào ngày càng tốt hơn. 

Củ kiệu Sơn Mỹ - Mùa Thu hoạch

23/01/2019 09:15

Lại một mùa thu hoạch củ kiệu đang đến với nông dân xã Sơn Mỹ, là loại cây trồng ngắn ngày, phù hợp với thổ nhưỡng, chất lượng tốt, màu sắc bắt mắt; tuy chưa phát triển trồng rầm rộ, nhưng với giá bán cao, kiệu đang tạo phấn khởi cho một số nông dân địa phương vì sẽ có cái Tết sung túc hơn.

Công tác bảo vệ môi trường gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

17/10/2018 13:37

Phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tổng số diện tích đất trồng lúa khoảng 26 ha, trong đó có hơn 18 ha được trồng lúa theo thời vụ, số còn lại  bỏ hoang do nhiễm mặn, thiếu nguồn nước tưới tiêu...

Hội thảo mô hình chăn nuôi vịt biển sử dụng đệm lót sinh học tại xã Thắng Hải

16/10/2018 15:10

Nhằm đa dạng hóa giống cây trồng, vật nuôi tại địa phương góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Hội Nông dân huyện Hàm Tân phối hợp với Trung tâm Khuyến nông và Trạm Khuyến nông Hàm Tân đã chọn 9 hộ hội viên tổ chức tham gia Mô hình “Chăn nuôi vịt biển sử dụng đệm lót sinh học” qui mô 900 con/9 hộ tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân. Sau hai tháng nuôi thử nghiệm, ngày 12/10/2018, Hội Nông dân huyện Hàm Tân, Trung tâm Khuyến nông và Trạm Khuyến nông Hàm Tân tổ chức Hội thảo để chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi nhân rộng mô hình cho 40 hội viên, nông dân tham gia.

Thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với công tác dạy nghề, tạo việc làm cho nông dân

11/07/2018 15:06

Thị trấn Lạc Tánh là trung tâm huyện lỵ Tánh Linh, có 11 dân tộc anh em đang sinh sống, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo còn khá cao, tình trạng an ninh trật tự còn nhiều bất cập, tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng.

Đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế theo hộ gia đình cho cán bộ, hội viên, nông dân Bắc Bình

06/07/2018 09:02

Ngày 4/7/2018, Hội Nông dân tỉnh cùng Bảo hiểm Xã hội tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế theo hộ gia đình cho cán bộ, hội viên, nông dân huyện Bắc Bình.

Sơ kết 01 năm hoạt động mô hình “Tổ thanh long VietGAP đảm bảo an ninh trật tự Bàu Nước”

30/05/2018 14:30

Cùng với việc chú trọng phát triển kinh tế xã hội, những năm gần đây xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc còn đẩy mạnh phong trào tự quản, tự phòng. Phong trào này đã có tác động tích cực đến đời sống xã hội, góp phần thành công xã về đích nông thôn mới năm 2017.

Nông dân khó khăn của xã Tân Bình được hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản

11/01/2018 07:53

Tân Bình là xã xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp. Chính vì vậy, nông dân tập trung trồng trọt, chăn nuôi để tăng thu nhập. Thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển chăn nuôi bò sinh sản, nâng cao thu nhập cho nông dân có hoàn cảnh khó khăn xã Tân Bình, thị xã LaGi giai đoạn 2017 - 2020. Ngày 05/01/2018, Ủy Ban Nhân dân xã tổ chức phátbBò cho nông dân nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. 

Mỗi cơ sở Hội làm một việc có ý nghĩa của Hội Nông dân xã Hòa Phú

26/12/2017 08:32

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục hưởng ứng phong trào “Mỗi cơ sở Hội, hội viên nông dân làm một việc có ý nghĩa” do tổ chức Hội Nông dân phát động, hàng năm các cơ sở Hội triển khai đến các Chi, tổ Hội thực hiện. Trong đó nổi bậc có mô hình “Công trình cống thoát nước, chống ngập úng” của Hội Nông dân xã Hòa Phú.

Mùa kiệu quê tôi

12/12/2017 08:38

Mời bạn một lần ghé về quê hương tôi Sơn Mỹ. Một vùng đất nắng và gió nhưng giàu lòng mến khách, một vùng đất được hình thành qua bàn tay lao động cần cù của người nông dân một nắng hai sương lam lũ với rẫy nương, một vùng đất mới mấy năm gần đây thôi biết nắm bắt khoa học kỹ thuật mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã hình thành một vùng chuyên canh cây củ kiệu, làm đổi thay cuộc sống của người nông dân thôn 3, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân. Nếu bạn có về đây trong khoảng thời gian này sẽ được Hội Nông dân xã đưa bạn đi tham quan vùng chuyên canh cây củ kiệu để thấy người thật việc thật và những mầm xanh đang vươn lên từng ngày.
Tổng số : 16 bài viết
Trang
12