Thống kê chuyên mục hỏi đáp

Tổng số câu hỏi chưa duyệt: 1

Tổng số câu đã duyệt: 218

Tổng số câu hỏi chưa trả lời: 1

Tổng số câu đã trả lời: 228

Tổng số câu hỏi: 219
  
1
Đăng bởi: Nguyễn Xuân Toàn  13/06/2015 22:17    Đã trả lời
Nhà tôi nuôi Dông cát đã 12 năm nhưng chỉ nuôi bằng kinh nghiệm. Kính mong quý trung tâm chia sẽ kỹ thuật nuôi Dông một cách khoa học, nhất là cách trị bệnh Dông hay gặp.
2
Đăng bởi: Phạm Thị Cúc   05/06/2015 12:58    Đã trả lời
-Xin hỏi TT hiện nay tại Bình Thuận hay Phan Thiết có cơ sở nào bán phôi nấm linh chi,bào ngư đảm bảo hấp,cấy đúng quy trình kỹ thuật không(trừ TTTT&ƯD KHCN,đã thực hiện xong đề tài nên không còn sản xuất nữa) -Thị trường tiêu thụ các loại nấm này trong và ngoài tỉnh như thế nào? -TT có thể hướng dẫn cho tôi cách chọn vật liệu,cách làm nhà trồng nấm chi phi thấp có kèm theo hình ảnh vài mẫu nhà trồng nấm đang được áp dụng. -Các loại nấm rơm,nấm bào ngư,linh chi có thể trồng trên vỏ trấu thay cho mùn cưa được không? nhờ TT tư vấn cho tôi các vấn đề trên.chân thành cảm ơn!
3
Đăng bởi: Huỳnh Lê Vũ  29/05/2015 12:32    Đã trả lời
Tôi có đọc những câu hỏi trước thì được biết là có người đã hỏi về giống cỏ VA06. Và cũng biết được là hiện chưa có cơ sở nào sản xuất giống cỏ VA06 tại địa phương. Tôi muốn hỏi TTKN thông tin về các hộ trồng cỏ VA06 trên địa bàn tỉnh để liên lạc mua hom giống về trồng. Và sẵn tiện hỏi về kỹ thuật trồng cỏ VA06 trên đất cát tại xã Tân Phước, TX. La Gi Lúc trước tôi có xem 1 chương trình nông nghiệp của đài Bình Thuận có người trồng cỏ VA06 ở Đức Linh hay Tánh Linh gì đó tôi ko nhớ rõ, nếu được tôi xin nhờ TTKN cho tôi thông tin của người đó để tiện liên hệ. Tôi xin chân thành cảm ơn.
4
Đăng bởi: Lê Văn Sáng  25/05/2015 16:33    Đã trả lời
Cho mình hỏi hiện nay ở trung tâm có ban cây giống đủ đủ lùn không ạ? Trên địa bàn Phan Thiết có nơi nào bán không? mình muốn mua khoảng 200 cây.
5
Đăng bởi: Hồ Ngọc quá  18/05/2015 22:33    Đã trả lời
Tôi có con bò cái 5 dú, không biết làm giống tốt không? Nge Bác thụ tinh nói là bò lai zebu. Dang chữa 7 tháng, tinh La bo red. Xin hỏi nếu phối bo roughtmaster có tốt hơn không ạ. Bình Thuận mình có tinh bò roughtmaster ko ạ. Hiện nay tôi muốn mua bò cái giống thì mua ở đâu, giá bao nhiêu một con? Cỏ voi v06 mua o dâu về trồng, 1 sào thì mua bao nhiêu là vừa? Ngoài ra tôi định nuôi dê nhốt , không làm nhà sàn có được không? Chỉ rào lướt rồi thả trong đó. Chỉ cho dê ăn dây Thanh Long có được không ? Cảm ơn nhiều!
6
Đăng bởi: Nguyễn Tường Vi  12/05/2015 19:42    Đã trả lời
Cho em hỏi nhà em có vườn cây trôm khoảng 300 cây trồng được 4 năm không biết bây giờ đã khai thác được chưa và kỹ thuật khai thác như thế nào mong các cô chú tư vấn giúp
7
Đăng bởi: khúc mai thu thủy  11/05/2015 15:57    Đã trả lời
xin chào trung tâm tôi đang có dự định trồng rau sạch theo phương pháp nhà lưới hoặc nhà kính tại thôn tiến phú xã tiến thành, tôi xin hỏi hiện tại trung tâm mình có chính sách hỗ trợ gì về kiên thức trồng rau, vật tư nguyên liệu hạt giống cho dự án này không ah? nếu muốn tìm hiểu về tiêu chuẩn VietGap thì sao ah? xin cảm ơn rất nhiều
8
Đăng bởi: Trần công trường  10/05/2015 08:56    Đã trả lời
Qua 6 tháng nuôi thử nghiệm 10 con bò và giờ em quyết định đầu tư trang trại với quy mô 50 con với hình thức bán chăn thả( sáng đi lên rừng, khoãng 3h chiều về cho ăn thêm tại chuồng. Qua 6 tháng nuôi thử em có 1 số câu hỏi cần anh chị giải đáp dùm em: - Về đất: Chổ em là đất cát động khu vực hòa phú, nếu em muốn trồng cỏ thì phải cải tạo đất như thế nào để trồng cỏ VA06. Em đã rãi 1 lớp phân bò trước khi trồng cỏ rồi nhưng không hiệu quả, cỏ phát triển rất chậm,20 ngày chỉ cao khoảng 10 phân( trồng bằng hom, tưới nước đầy đủ) - Về thức ăn: anh chị hướng dẫn dùm em cách phối trộn thức ăn tinh và công thức ủ thức ăn đơn giản nhất với cỏ, rơm và xác mía. thời gian lưu trữ và cách cho ăn như thế nào. Đối với bê con công thức ủ như thế nào để khỏi bị ngộ độc ure.(cám, bột bắp, bột sắn, rỉ mật, muối, cỏ và rơm là những thứ dễ kiếm và rẽ ở chỗ của em). Em tìm hiểu thấy có loại men vi sinh để ủ thức ăn, men đó có tốt không và ủ như thế nào và mua ở đâu? - Về vệ sinh môi trường: Em muốn xây hâm biogas cho 50 mươi con bò thì cần xây khoảng bao nhiêu m3 để tận dụng khí gas cho sinh hoạt và chạy máy phát điện để phục vụ tưới cỏ và một phần phân để nuôi trùng quế và bón phân cho cây). Nếu xây thì liên hệ với ai và giá cả như thế nào.
9
Đăng bởi: Trần công trường  05/05/2015 21:32    Đã trả lời
Hiện tại tôi có trang trại nuôi bò ở phan rí cửa,tôi muốn mua sinh khối trùng quế để nuôi tận dụng nguồn phân bò có sẵn. Xin trung tâm tư vấn dùm nơi bán sinh khối trùng quế gần khu vực của tôi. Xin chân thành cảm ơn.
10
Đăng bởi: nguyen ngoc sang  04/05/2015 14:55    Đã trả lời
tôi mới mua 03 sào dất cây trồng hàng năm tại hồng sơn - htb. loại đất cát trắng, có nguồn nước nhỉ quanh năm. trên dất trước đây chưa trồng gì hết, xung quanh thấy nhười ta trồng điều, dừa, thanh long, nuôi gà.... Nay múốn nhờ anh chị tư vấn tôi có thể trồng cây gi hay nuôi con gì hợp với loại dất và phát triển kinh tế. xin cảm ơn!!! PS: tôi tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học, hiện làm công việc van phòng.
 
Trang
12345678910Tiếp