Chi tiết câu hỏi/ trả lời

Câu hỏi: trồng nấm
-Xin hỏi TT hiện nay tại Bình Thuận hay Phan Thiết có cơ sở nào bán phôi nấm linh chi,bào ngư đảm bảo hấp,cấy đúng quy trình kỹ thuật không(trừ TTTT&ƯD KHCN,đã thực hiện xong đề tài nên không còn sản xuất nữa)
-Thị trường tiêu thụ các loại nấm này trong và ngoài tỉnh như thế nào?
-TT có thể hướng dẫn cho tôi cách chọn vật liệu,cách làm nhà trồng nấm chi phi thấp có kèm theo hình ảnh vài mẫu nhà trồng nấm đang được áp dụng.
-Các loại nấm rơm,nấm bào ngư,linh chi có thể trồng trên vỏ trấu thay cho mùn cưa được không?
nhờ TT tư vấn cho tôi các vấn đề trên.chân thành cảm ơn!
Trả lời

Xin chào chị.

          Qua 4 ý chị muốn tư vấn, xin chia sẻ với chị như sau:

          1/ Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bình Thuận qua các năm hầu như không xây dựng thực hiện các mô hình về các loại nấm (nấm rơm, nấm bào ngư, linh chi ) trên địa bàn tỉnh, nên chưa có thông tin thực tế.

          2/ Không có kinh phí cho việc học tập, tham quan để tiếp cận các thông  tin về các loại nấm, để chuyển giao cho nông dân trên địa bàn tỉnh.

          Do đó, các thông tin chị cần có thể tiếp cận với cơ quan TTTT&ƯD KHCN, vì các thông tin đó có hết trong báo cáo đề tài. Khi đề tài đã thực hiện xong họ sẽ chuyển giao.

             Nếu chị muốn tham quan, học tập kinh nghiệm, chị có thể đến địa chỉ sau: Trang trại trồng nấm: 21-23 Huỳnh Thúc Kháng, phường Hàm Tiến, Phan Thiết. Điện thoại: 0914.540950 (gặp anh Khiêm).