Chi tiết câu hỏi/ trả lời

Câu hỏi: tư vấn loại cay trồng vật nuôi phù hợp
tôi mới mua 03 sào dất cây trồng hàng năm tại hồng sơn - htb. loại đất cát trắng, có nguồn nước nhỉ quanh năm. trên dất trước đây chưa trồng gì hết, xung quanh thấy nhười ta trồng điều, dừa, thanh long, nuôi gà....

Nay múốn nhờ anh chị tư vấn tôi có thể trồng cây gi hay nuôi con gì hợp với loại dất và phát triển kinh tế. xin cảm ơn!!!

PS: tôi tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học, hiện làm công việc van phòng.
Trả lời

Xin tư vấn cho bạn như sau:

- Đất của bạn là đất cát trắng, có nước nhỉ quanh năm vậy chắc chắn là thuộc vùng đất cát động của Hồng Sơn (trong câu hỏi bạn không nói rõ địa điểm nào trong xã), nằm phía đông Quốc lộ 1A. Vùng đất này nếu trồng thanh long chi phí đầu tư rất lớn, thêm vào đó, trước tình hình phát triển thanh long trong tỉnh đang vượt quy hoạch, thị trường bán thanh long tuy rộng nhưng không ổn định thì nếu bạn trồng thanh long hiệu quả kinh tế không cao .

- Trên đất cát động trắng bạn có thể trồng cây điều nhưng năng suất và hiệu quả kinh tế không cao.

- Vậy tôi tư vấn cho bạn vì bạn chỉ có 03 sào nên bạn nên trồng dừa Xiêm và nuôi gà an toàn sinh học dưới tán dừa, đầu ra của sản phẩm có thể tiêu thụ ngay tại thị trường trong tỉnh phục vụ khách du lịch, nếu bạn có diện tích đủ lớn bạn có thể tìm hiểu nuôi đà điểu hiệu quả kinh tế cũng rất cao.

Chào bạn!