Bắc Bình: sơ kết chương trình kết nghĩa với xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Hai 21/10/2019 09:23
408
Nằm trong chương trình thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 89 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2019), sáng ngày 11/10/2019, tại xã Phan Sơn, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện chương trình kết nghĩa giữa Hội Nông dân huyện, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn với xã Phan Sơn. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Hội Nông dân huyện, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo cấp ủy, UBND xã Phan Sơn; đại diện Hội Nông dân 18 xã, thị trấn, các nhà tài trợ, các em học sinh được nhận học bổng.

          Qua một năm thực hiện chương trình kết nghĩa đã ghi nhận nhiều kết quả, nổi bật là hiệu quả công tác tuyên tuyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật cho đồng bào dân tộc; công tác nắm bắt dư luận xã hội để giải quyết những nguyện vọng, chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động xã hội cũng được thực hiện để giúp đỡ các hộ khó khăn đột xuất như trao 35 suất học bổng trị giá 17,5 triệu đồng, 10 suất quà trị giá 02 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm tặng 05 suất quà trị giá 1,5 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Hội Nông dân huyện đã phối hợp Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả trên đất màu bằng mô hình trồng cỏ phục vụ chăn nuôi với diện tích 2,1 ha cho 14 hộ với tổng kinh phí 76,9 triệu đồng (hỗ trợ 100%).

          Trong phương hướng sắp tới, các đơn vị kết nghĩa thống nhất xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện, trong đó chú trọng nâng cao năng lực cộng đồng trong thực hiện các dự án; đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ, công chức xã; phân công đơn vị luân phiên chủ trì thực hiện các nội dung chương trình kết nghĩa./.

         

          Minh Du – HND Bắc Bình