Hội Nông dân thị xã La Gi tăng cường tuyên truyền, củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Thứ Hai 24/06/2019 15:32
266

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân từ thị xã đến cơ sở đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trọng tâm là Nghị quyết lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định 101 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Chỉ thị số 27, số 30 và số 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII); triển khai Nghị quyết số 14 của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn mới đến năm 2025; triển khai tuyên truyền về các quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo; vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2017 – 2019 do UBMTTQ tỉnh phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua “Chung sức,chung lòng xây dựng nông thôn mới”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các ngày lễ lớn của đất nước; về công tác bảo vệ môi trường; đảm bảo an toàn thực phẩm; kiềm chế, giảm thiểu tệ nạn ma túy; tuyên truyền vận động hội viên ngư dân không khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài, vận động nông dân tham gia Bảo hiểm y tế toàn dân; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023. Với tổng số buổi tuyền truyền là 119 buổi/ 5.560 lượt người. Thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận xã hội; kịp thời phản ánh cho cấp  ủy, chính quyền, Hội cấp trên những vấn đề bức xúc, khó khăn của nông dân và nông thôn; vận động nhà hảo tâm tặng quà tết cho hộ gia đình chính sách và hội viên nông dân nghèo 50 xuất quà với tổng số tiền là 25 triệu đồng, cùng với cơ sở Hội đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho cán bộ chi, tổ hội, ủy viên Ban chấp hành các cấp Hội được 194 xuất quà với tổng số tiền là 7,6 triệu đồng; các cơ sở Hội phối hợp vận động thăm tặng 106 xuất quà tết với số tiền 22.500.000 đồng cho hội viên nông dân nghèo.


Ngay từ đầu năm, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội được Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã xây dựng triển khai Chương trình công tác và phân công nhiệm vụ năm 2019; tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua giữa Hội Nông dân thị xã và Hội Nông dân các xã, phường về thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019 và giao chỉ tiêu thi đua năm 2019 cho các cơ sở Hội.

Hội Nông dân thị xã xây dựng báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Kết luận 62- của Bộ Chính trị (khóa X) và tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch số 146 KH/HNDT, ngày 26/3/2018 về việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội đến năm 2020. Theo đó, công tác củng cố, duy trì định kỳ sinh hoạt các chi hội được quan tâm tập trung chỉ đạo, định kỳ sinh hoạt các chi hội đảm bảo số lượng và chất lượng, thị Hội đã xây dựng kế hoạch tổ chức định kỳ hàng tháng tham gia sinh hoạt với các chi hội thôn, khu phố để định hướng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội; tiếp tục nhân rộng các mô hình sinh hoạt theo chi, tổ hội nghề nghiệp gắn với sản xuất và đời sống của hội viên, nông dân, các tổ hợp tác và câu lạc bộ để thu hút nông dân vào hội. Trong 6 tháng, công tác phát triển hội viên gắn với việc nâng cao chất lượng hội viên được các cấp Hội chú trọng thực hiện đã kết nạp mới được 214 hội viên (đạt 214% chỉ tiêu tỉnh giao và đạt 85,6 chỉ tiêu Thị ủy giao), nâng tổng số hội viên hiện có là 10.557 hội viên/ 2.838 nữ. Đã kịp thời chỉ đạo củng cố, kiện toàn 01 chức danh Phó Chủ tịch HND phường Bình Tân; xây dựng quỹ hội có 09/09 cơ sở hội có quỹ trên 5 triệu đồng, có 68/68 chi hội có quỹ mức quỹ hội bình quân đạt 40.000đ/hội viên/năm; 9/9 cơ sở có báo Nông thôn ngày nay và Tạp chí nông thôn mới.

Triển khai rà soát, xây dựng  cốt cán phong trào đảm bảo chất lượng, hiệu quả  làm nòng cốt trong phong trào địa phương, qua rà soát đến nay hiện có 179 người/ 27 nữ, đạt 1,69% so với tổng số hội viên; cốt cán phong trào có tín ngưỡng tôn giáo là 92 đạt 46,7% so với tổng số hội viên có tín ngưỡng tôn giáo.

Công tác kiểm tra, giám sát của Hội được quan tâm tăng cường, ngay từ đầu năm Hội Nông dân thị xã xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân và kế hoạch kiểm tra hoạt động ủy thác vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội. Đã tổ chức kiểm tra 27 lượt đối với các cơ sở Hội về thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, việc chấp hành Điều lệ Hội. Tổ chức kiểm tra vay vốn ủy thác Ngân hàng CSXH được 4 cơ sở Hội và 16 tổ TK&VV.

Đạt được những kết quả trên, Hội Nông dân thị xã đã tập trung chỉ đạo bám sát vào việc lãnh, chỉ đạo, các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Thị ủy và Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh. Hoạt động của các cấp hội ngày càng chuyển biến, chất lượng hoạt động từng bước được nâng lên; các chỉ tiêu đến nay cơ bản đạt trên 50% trở lên./.

Văn Năm