Đẩy mạnh sản xuất thanh long VietGAP, công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ thuốc bảo vệ thực vật trên cây thanh long

Thứ Tư 07/02/2018 15:06
315

Năm 2018, dự kiến tái cấp chứng nhận và chứng nhận mới diện tích sản xuất thanh long VietGAP với chỉ tiêu pháp lệnh là 9.800 ha và chỉ tiêu phấn đấu là 10.000 ha.

Năm 2017, Diện tích thanh long được cấp chứng nhận VietGAP là 9.510 ha, đạt xấp xỉ 100% kế hoạch (kế hoạch 9.700 ha). Tại Hội nghị sơ kết công tác triển khai nhiệm vụ phát triển thanh long VietGAP vào sáng ngày 15/01/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tái cấp chứng nhận và chứng nhận mới diện tích sản xuất thanh long VietGAP năm 2018; với chỉ tiêu pháp lệnh là 9.800 ha và chỉ tiêu phấn đấu là 10.000 ha. Trong đó lưu ý: Xác định chỉ tiêu cụ thể cho từng huyện và bố trí đầy đủ cán bộ để hướng dẫn các địa phương thực hiện chương trình VietGAP; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan; xác định nhiệm vụ về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thanh long. Tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về quy trình sản xuất thanh long theo hướng an toàn sao cho người dân dễ hiểu, dễ nhớ; tập trung phòng chống bệnh đốm nâu. Việc này phải làm thường xuyên, liên tục. Đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp, cơ sở thu mua thanh long liên kết với các nhóm nông dân sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP để thu mua thanh long cho nông dân./.

 Văn Năm – Ban TG