Nông dân phường Phước Hội tham gia Hội thảo tìm kiếm cứu nạn trên biển

Thứ Năm 02/11/2017 15:17
217

Vừa qua, Hội Nông dân phường Phước Hội đã tổ chức cho hội viên nông, ngư dân phường tham gia hội thảo tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông và phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển do Trung tâm phối hợp tìm kiếm Cứu nạn hàng hải khu vực III mở lớp hội thảo tại Hội trường UBND phường.

   Tham dự hội thảo có ông Lương Trường Phi - Phó giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III cùng với các ban, ngành của phường tham dự.

Tại buổi tuyên truyền, các ngư dân đã được các cán bộ nghiệp vụ của Trung tâm phối hợp tìm kiến cứu nạn khu vực III, tuyên truyền, hướng dẫn, cung cấp các kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với các tai nạn, sự cố, thiên tai trên biển, như: Phòng, tránh, trú bão, áp thấp, hiện tượng thời tiết xấu; công tác chuẩn bị về trang thiết bị, phương tiện cho một chuyến đi biển an toàn; kỹ năng thực hành sơ cấp cứu y tế trên biển; kỹ năng duy trì sự sống trong tai nạn trên biển; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trên biển…, trong đó nêu một số tần số, tồng đài duyên hải của các tỉnh để ngư dân liên lạc khi gặp sự cố trên biển.

Qua buổi hội thảo nhiều ngư dân có thêm kiến thức về cách phòng, tránh, trú bão, áp thấp nhiệt đới, khi có sự cố xảy ra trên biển ngư dân cũng biết liên hệ các tần số của tổng đải để kịp htông tin đến đội tìm kiếm cứu nạn đến ứng cứu kịp thời.


Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực III tặng áo phao cho hội viên nông, ngư dân tham gia hội thảo

Sao buổi hội thảo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực III đã tặng 20 cái áo phao và 20 phao tròn cho 20 hội viên nông, ngư dân tham gia hội thảo.

Ngô Viết Tân - Hội ND Phước Hội, LaGi