Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

Thứ Hai 07/08/2017 08:04
299

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Thuận với Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam (đơn vị tài trợ), nhằm hỗ trợ các hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, chí thú làm ăn, có con vượt khó, học giỏi trong chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” giai đoạn 2015 - 2017 với sự tài trợ của Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam. 

Sáng ngày 02 tháng 8 năm 2017, tại hội trường UBND huyện Đức Linh, Báo tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp cùng với Tỉnh Đoàn và Hội nông dân tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ trao thưởng chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Chiêu - Trưởng phòng Marketing – GreenFeed chi nhánh Đồng Nai, ông Trương Đình Thanh – Đại diện Đại lý Đình Thanh khu vực Võ Xu - Đức Linh, Đồng chí Phan Tấn Khế - UV BCH TW Hội NDVN - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trưởng Ban quản lý Chương trình Hội Nông dân tỉnh, Đ/c Bùi Mười - PCT UBND huyện, đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học, Phòng GD&ĐT huyện, thành viên Ban Quản lý chương trình Hội Nông dân tỉnh cùng 60 hộ tham gia chương trình và 68 em học sinh, sinh viên đã đạt thành tích học tập khá, giỏi năm học 2016 – 2017, của 04 xã, thị trấn: Vũ Hoà, Võ Xu (Đức Linh) và Thắng Hải, Sơn Mỹ (Hàm Tân).  

Theo đó, Báo tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam đã trao thưởng cho 68 em học sinh, sinh viên là con của các hộ nông dân hiện đang tham gia chương trình hỗ trợ vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” và có thành tích học tập khá giỏi trong năm học 2016 - 2017, với tổng giá trị trao thưởng 68,5 triệu đồng. Ngoài ra, tại buổi lễ Chương trình còn thưởng 20% vốn (3.000 000 đồng/hộ) cho 60/60 hộ hội viên nông dân chăn nuôi hiệu quả và hoàn vốn đúng hạn.


Ông Bùi Mười – PCT UBND huyện và ông Trương Đình Thanh – ĐD Đại lý khu vực Võ Xu trao quà và thưởng cho các em

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do Báo tuổi trẻ và Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam phối hợp tổ chức lần thứ 2 tại Bình Thuận từ năm 2015 đến nay và đã được tổ chức 3 đợt trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên thành tích học tập đạt khá, giỏi tại 04 xã, thị trấn: Vũ Hoà, Võ Xu (Đức Linh) và Thắng Hải, Sơn Mỹ (Hàm Tân). Với tổng số tiền 229 triệu/230 em học sinh, sinh viên và 230 suất quà (trị giá mỗi phần quà 200.000 đ/suất).


Đ/c Phan Tấn Khế - UV BCH TW Hội NDVN – CT Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi trao lễ Đ/c Phan Tấn Khế - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã phát biểu: Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, Tỉnh Đoàn và Hội Nông dân tỉnh phối hợp tổ chức, đã hỗ trợ vốn cho 60 hộ hội viên nông dân nghèo nhưng chí thú làm ăn, chăn nuôi có con học giỏi 1080 triệu đồng trong thời gian 02 năm (2015 – 2017). Trong đó mỗi hộ được vay tiền mặt 15 triệu đồng không tính lãi và hỗ trợ thức ăn gia súc trị giá 3 triệu đồng. Đến nay, đa số các hộ đã chăn nuôi hiệu quả và hoàn trả vốn đúng kỳ hạn 100% (60 hộ). Để được có chương trình này chính là nhờ sự đồng hành, chia sẻ tích cực từ phía nhà tài trợ và đồng tổ chức chương trình là Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam. Với sự hưởng ứng, đóng góp này, đã tạo điều kiện cho các gia đình nghèo, khó khăn, chí thú làm ăn có con em học giỏi của 04 xã tham gia chương trình kỳ này sẽ có điều kiện thực hiện ước mơ đến trường và thành tài trên con được học vấn. Hy vọng trong thời gian tới chương trình tiếp tục được mở rộng và sẽ có thêm nhiều gia đình nghèo, khó khăn, chí thú làm ăn có con em học giỏi sẽ nhận vốn từ chương trình.

                                                 Thanh Yến - Ban TG