Củ kiệu Sơn Mỹ - Mùa Thu hoạch

Thứ Tư 23/01/2019 09:15
558

Lại một mùa thu hoạch củ kiệu đang đến với nông dân xã Sơn Mỹ, là loại cây trồng ngắn ngày, phù hợp với thổ nhưỡng, chất lượng tốt, màu sắc bắt mắt; tuy chưa phát triển trồng rầm rộ, nhưng với giá bán cao, kiệu đang tạo phấn khởi cho một số nông dân địa phương vì sẽ có cái Tết sung túc hơn.


Hội Nông dân Sơn Mỹ, hiện có 01 tổ Hội trồng kiệu với 25 thành viên và 01 Tổ hợp tác trồng kiệu với 15 thành viên. Năm 2018, toàn xã có hơn 100 hộ nông dân trồng củ kiệu với diện tích 120 ha, nông dân phấn khởi vì chỉ sau 4 tháng chăm sóc đã có thể thu hoạch. Ra đồng, tiếp cận với người dân và được biết hơn 10 ngày qua, không khí lao động của nông dân rất sôi nổi, nhà nhà thu hoạch kiệu. Tuy giá kiệu năm nay giao động từ 38.000đ - 52.000đ, nhưng do giá giống thấp và sản lượng


Nông dân Sơn Mỹ thu hoạch củ kiệu

Anh Tạ Văn Đức, Chi hội trưởng và củng là tổ trưởng tổ Hợp tác sản xuất củ kiệu Sơn Mỹ do Hội Nông dân thành lập chia sẻ: “Được sự quan tâm của Hội Nông dân huyện, xã thường xuyên thăm đồng nhằm động viên, hướng dẫn kỹ thuật và nắm tình hình sản xuất. Đồng thời với mục đích tập hợp nông dân theo hướng sản xuất tập trung và hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm, nên Hội Nông dân đã thành lập thêm 01 Tổ hội nghề nghiệp trồng kiệu có 25 thành viên, chủ yếu trồng kiệu với phương châm cùng nhau học tập trao đổi kinh nghiệm và đồng bộ trong chăm sóc, sản xuất. Việc thành lập tổ hội đã giúp bà con trong thôn ổn định về đầu ra sản phẩm, yên tâm sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng và hướng tới tạo thương hiệu riêng cho sản phẩm kiệu Sơn Mỹ".


Trồng củ kiệu đã giúp cho nhiều hộ hội viên nông dân ở Sơn Mỹ .thoát được khó khăn và nhiều hộ đã có nhà cửa khang trang, phương tiện sinh hoạt, chăm lo cho con cái học hành./.


          Đỗ Minh Trinh - Hội ND Hàm Tân