Gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi Nguyễn Hoàng Tân

Thứ Sáu 10/11/2017 09:49
645

Ông Nguyễn Hoàng Tân, ở khu phố 7, phường Tân An là một điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở phường Tân An. Thu nhập của gia đình hàng năm từ 300 đến 350 triệu đồng/năm từ việc phát triển đa dạng nhiều mô hình kinh tế. Ngoài 06 sào đất trồng lúa, ông Tân còn có trên 350 trụ thanh long, 07 ha keo lá tràm và cao su, 02 ha đất trồng na và 01 ao nuôi cá hơn 1 sào đất.

Chia sẻ về quá trình lập nghiệp của mình, ông Tân cho biết: Trước đây, kinh tế chủ yếu của gia đình là trồng lúa, vợ ông thì chăn nuôi để có thêm thu nhập. Qua thời gian tích lũy được số vốn, ông mua thêm đất và chuyển đổi sang mô hình kinh tế vườn. Đến nay, gia đình ông đã có trên 10 ha đất. Đầu năm 2016, ông mạnh dạn đầu tư tuyến đường bê tông hóa với tổng chi phí trên 57 triệu đồng để thuận tiện cho việc đi lại. Để giảm bớt chi phí trong sản xuất và lấy ngắn nuôi dài, cũng trên diện tích đất này, ông  còn trồng các loại cây như chuối, đu đủ và đào ao thả cá, các loại rau ngắn ngày v.v.. mỗi đợt cho lợi nhuận trên 10 triệu đồng. Từ mô hình này, có nhiều bà con mong muốn tham gia và hình thành tổ hợp tác sản xuất.


Mô hình trồng cây cao su của Ông Nguyễn Hoàng Tân

Những nỗ lực vươn lên không ngừng trong phát triển kinh tế đã được ghi nhận, khi giờ đây ông Tân đã có kinh tế vững vàng, một cuộc sống gia đình sung túc. Và hơn hết là những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất được ông chia sẻ cho bà con cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống. Ngoài làm kinh tế giỏi, ông Tân luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, với vai trò Phó Chi Hội nông dân khu phố 7, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, tạo được uy tín và là tấm gương sáng trong công tác và phong trào ở địa phương.

Phạm Đại - Hội ND Tân An, LaGi