Gương điển hình nông dân thoát nghèo vươn lên khá giàu ở phường Tân An, LaGi

Thứ Tư 08/11/2017 15:51
865

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã tác động tích cực đến đời sống cán bộ hội, hội viên nông dân trong phường. Hiệu quả từ các mô hình kinh tế đã giúp cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo có mức sống thấp vươn lên thành hộ khá giàu. 

Bà Nguyễn Thị Lộc, ở Khu phố 7, phường Tân An là một trong những hộ nông dân điển hình, lập nghiệp với 03 sào đất trồng lúa kém hiệu quả, không đủ trang trãi cuộc sống gia đình. Có sức khỏe và siêng năng chịu khó, bà Lộc tích lũy mua thêm vài sào đất sản xuất. Qua tham quan học hỏi mô hình ở tỉnh bạn, bà chuyển sang nuôi gà thả vườn kèm theo mô hình nuôi thỏ; cũng trên cùng diện tích đất nhưng với việc trồng lúa thì bà Lộc chuyển sang trồng rau muống phục vụ cho việc nuôi thỏ và gà thả vườn, hiệu quả kinh tế mang lại cao hơn.

 
Bà Nguyễn Thị Lộc với mô hình chăn nuôi thỏ

     Hiện nay, với 250 con gà thả vườn và gần 30 con thỏ sinh sản, mỗi tháng mang lại thu nhập cho gia đình trên 17 triệu đồng. Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, nông dân Nguyễn Thị Lộc xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân thoát nghèo vươn lên khá giàu, là gương điển hình thoát nghèo để các hội viên nông dân học tập kinh nghiệm, tích cực vượt khó trong sản xuất để xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu. 

       Phạm Đại - Hội ND Tân An, LaGi