Hội Nông dân Hàm Tân tập huấn nghiệp vụ vay vốn cho cán bộ Hội

Thứ Ba 04/04/2017 09:51
177
Vừa qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Hàm Tân phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Hàm Tân tổ chức tập huấn nghiệp vụ vay vốn cho cán bộ Hội Nông dân các cấp từ  huyện đến Chi hội trưởng trong huyện. Đến dự buổi tập huấn có đồng chí Hoàng Hữu Dũng Chủ tịch Hội Nông dân huyện và ông Nguyễn Trọng Vũ - Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Hàm Tân và 87 cán bộ Hội Nông dân các cấp tham dự.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Hội được nghe những nội dung của Quyết định 5199/QĐ-NHNo-HSX về việc  ban hành quy định cho vay với Hộ gia đình, cá nhân thông qua Tổ vay vốn/Tổ liên kết, Tổ cho vay lưu động áp dụng trong hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Quyết định có III chương, 28 điều đều có liến quan trực tiếp đến hộ gia đình, cá nhân hội viên nông dân. Ngoài ra, cán bộ Hội còn được hướng dẫn Biên bản thành lập tổ kiêm quy ước hoạt động, hợp đồng dịch vụ tín dụng, giấy ủy quyền.... và được giải đáp thắc mắc, vướng mắc trong quá trình thực hiện quyết định.

Qua buổi tập huấn nhận thức, trách nhiệm của cán bộ trong hệ thống Hội   về việc triển khai thực hiện quyết định đước nâng lên. Tin tưởng rằng thời gian tới việc phối hợp giữa Hội và Ngân hàng trong việc triển khai thực hiện quyết định 5199/QĐ-NHNo- HSX  và Đề án số 1722/HĐTV-HSX sẽ tốt hơn, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho nông dân.

                                                          Cao Anh Cường - Hội ND Hàm Tân