Hội thảo “Cải tiến nông nghiệp, sử dụng phương pháp quản lý nước và đất thông minh”

Thứ Tư 16/11/2016 14:47
208

Ngày 11-10, Hội Nông dân phối hợp với Tổ chức Mạng lưới đối tác về nước Hà Lan tổ chức Hội thảo “Cải tiến nông nghiệp, sử dụng phương pháp quản lý nước và đất thông minh”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Viện Khoa học thủy lợi Miền Nam, một số ban, ngành, sở, Hội và trung tâm, doang nghiệp, hợp tác xã liên quan và cán bộ Hội Nông dân, chủ trang trại thanh long một số địa phương trong tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh.  

Đồng chủ trì hội thảo có: Đ/c Phan Tấn Khế - UV BCH TW Hội NDVN - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, TS Peter Prins – chuyên gia về nước và nông nghiệp, TS Arjan Reijneveld – chuyên gia đinh dưỡng đất, TS Gel vanden Eertwegh – chuyên gia về nước; đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà – Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế TW Hội Nông dân Việt Nam.


Hội thảo “Cải tiến nông nghiệp, sử dụng phương pháp quản lý nước và đất thông minh”

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe các chuyên gia của Tổ chức Mạng lưới đối tác về nước Hà Lan trình bày 3 chuyên đề, gồm: Khuôn khổ hợp tác giữa mạng lưới các đối tác về Hà Lan và Hội nông dân Việt Nam; chất lượng dinh dưỡng đất và nước; mối quan hệ giữa đất và nước, các hoạt động tại cộng đồng; một số nghiên cứu về đất và nước mà các chuyên gia đã khảo sát, nghiên cứu tại một số địa phương trong tỉnh và trên cả nước. Đồng thời Viện khoa hôc thuỷ lợi Miền Nam - Thạc sĩ Trần Thái Hùng, giới thiệu kỹ thuật tưới nước nhỏ giọt tiết kiệm nước cho cây trồng cạn; một số giải pháp, mô hình tưới nước, chăm sóc đất phù hợp mà Bình Thuận có thể áp dụng để quản lý tốt tài nguyên nước và đất trong sản xuất nông nghiệp ứng phó tốt với biến đổi khí hậu và hạn hán như hiện nay.

Nội dung hội thảo, với mục tiêu tối đa hoá được lượng phân bón và nước tưới; tối đa hoá chi phí để cây trồng tăng năng suất cây trồng, các đại biểu đã nêu ra một số vấn đề liên quan đến sản xuất thanh long, chuỗi giá trị thanh long và tiêu chuẩn để thanh long khi xuất qua thị trường Hà Lan…Và trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia đã trao đổi làm rõ các vấn đề các đại biểu nêu ra.

Thanh Yến - Hội Nông dân tỉnh