Gương điển hình phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi phường Tân An, thị xã LaGi

Thứ Ba 22/05/2018 09:08
699

Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, ông Nguyễn Thanh Phong, hội viên nông dân khu phố 7, phường Tân An, thị xã LaGi là gương điển hình nông dân làm kinh tế giỏi, nhiệt tình tham gia công tác Hội Nông dân và các phong trào của địa phương.



Mô hình trồng cây cao su của Ông Nguyễn Thanh Phong

Với tổng diện tích 9,5 hecta đất (trong đó, có 4 hecta trồng cây cao su, 5 hecta trồng keo, 05 sào trồng cây thanh long), cho thu nhập 500 - 600 triệu đồng/ năm. Những nỗ lực vươn lên không ngừng của hội viên Nguyễn Thanh Phong trong phát triển kinh tế đã được ghi nhận, khi giờ đây ông Phong đã có kinh tế vững vàng, một cuộc sống gia đình sung túc. Và hơn hết là những kinh nghiệm quí báu trong sản xuất được ông Phong chia sẽ cho bà con cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Phong còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong sản xuất, giúp đỡ một số hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao đời sống. Bản thân ông và gia đình luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Ông Phong tâm sự : “Có được kết quả hôm nay, ngoài sự phấn đấu không ngừng của hai vợ chồng tôi, cũng nhờ Đảng và Nhà nước, chính quyền đã quan tâm giúp đỡ, Hội Nông dân tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế; Hiện nay Đảng và Nhà nước ta đang có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế hộ. Nếu có ý chí quyết tâm vượt khó vươn lên làm giàu, cũng như biết cách tổ chức sản xuất phù hợp với tiềm năng, lợi thế của  địa phương thì chắc chắn ngày càng có thêm nhiều hộ nông dân xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hộ, mang lại hiệu quả kinh tế cao”.                             

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và mức sống nhân dân. Qua đó, giúp cho người nông dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, sáng tạo trong vận dụng những tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất góp phần làm giàu cho bản thân, cho gia đình và góp phần phát triển kinh tế địa phương ./.

Phạm Đại - Hội ND Tân An, LaGi